Cư xử với người sống và kẻ chết

    By Sưu tầm Tháng 4 13, 2014 2433

    “Kẻ tôn kính cha được xóa lỗi lầm
    Và trọng kính mẹ khác gì tích trữ bảo tàng
    Kẻ trọng kính cha sẽ được dài ngày
    Người an ủi mẹ sẽ được công nơi Chúa”
    (Hc 3,3-4.6)

    Giu-se và Ni-cô-đê-mô lãnh công việc khiêng xác Chúa Giê-su từ thập giá đến huyệt mộ. Có lẽ trong lòng họ đã có những bứt rứt vì ăn năn và hối tiếc. Hối tiếc vì những năm tháng trôi qua trước đó, họ biết đức Giê-su là Thiên Chúa, nhưng đã không công khai tuyên xưng Người.
    Ngày nay, chúng ta cảm phục lòng hy sinh của họ. Họ liều chịu nhạo báng -và có thể cả hiểm nguy nữa- để cung kính đưa xác Chúa đến nơi an nghỉ; họ liệm xác Chúa bằng vải sạch, trải thuốc thơm lên thi thể Người.
    Nhưng sự hiếu thảo đối với một xác chết không thể thay thế cho sự hiếu thảo khi người đó còn sống. Phục vụ cho người ấy khi họ còn sống là điều quan trọng hơn! Hình ảnh đáng cho chúng ta suy nghĩ liên quan đến vấn đề này, đã từng diễn ra ở nhiều trường hợp: Một người mẹ, một người cha, một người thân yêu... bị xao lãng, bị bỏ quên ngay khi còn sống sờ sờ! Họ bị con, cháu, anh, em hầu như từ chối, không được một chút tình yêu thương, chăm sóc và biết ơn!
    Rồi cái chết của họ, có lẽ đánh thức những người kia! Và, những cỗ áo quan đắt giá, những vòng hoa kềnh càng với một đám táng lin đình! Quả là một sự long trọng vô nghĩa.
    Giống như Giu-se và Ni-cô-đê-mô, chúng ta cũng có những ray rứt vì đã xao lãng với những người thân yêu khi họ còn sống."
    Sưu tầm

    Rate this item
    (0 votes)
    © 2018 Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục. Designed By JBosS

    Please publish modules in offcanvas position.